Chính sách bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời Hanwha QCells

bao-hanh-tam-pin-mat-troi

Các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời tạo ra các tấm pin mặt trời luôn có hai dạng bảo hành đi kèm với các tấm pin năng lượng mặt trời và bảo hành này được áp dụng cho khách hàng dùng cuối, theo đó bảo hành tấm pin bao gồm:

  • Bảo hành sản phẩm: là bảo hành khắc phục các hư hỏng về khuyết tật tấm pin thời gian do nhà sản xuất đặt ra. Bảo hành sản phẩm có thời hạn 10- 12 năm và không đề cập đến sản lượng điện cụ thể.
  • Bảo hành công suất: nhà sản xuất cam kết duy trì tối thiểu 80% sản lượng so với công suất thiết kế ban đầu sau 25 năm. 

Bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời 10 năm – 12 năm – 25 năm

Do vậy, cần cân nhắc giữa chi phí đầu tư với các cam kết bảo hành từ nhà sản xuất. Một vài thông số thống kê về thời hạn bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời (NLMT) của các nhà sản xuất trong Tier 1 do Bloomberg NEF bình chọn như sau:

  1. Bảo hành 05 năm: Green Brilliance.
  2. Bảo hành 10 năm: Canadian Solar, Centrosolar, China Sunergy, ET Solar, Itek, Kyocera, ReneSola, Silevo,Solar World, Stion, Suniva, Trina Solar,..
  3. Bảo hành 12 năm: Hanwha Solar, Amerisolar, Axitex, LG, Silfab;..
  4. Bảo hành 25 năm: SunPower.

Bảo hành Hiệu suất tấm pin (số liệu trung bình) sau 25 năm như sau:

  1. Hiệu suất 80%: Green Bril, Itek, Kyocera, RenaSola, Silevo, Stion
  2. Hiệu suất 80.6%: Amerisolar
  3. Hiệu suất 85%: Axitec
  4. Hiệu suất 83%: Canadian
  5. Hiệu xuất 80.9%: Centrosolar
  6. Hiệu suất 80.7: China Sunergy, Trina Solar
  7. Hiệu suất 81.4%: ET Solar
  8. Hiệu suất 82%: Hanwha Solar, Silfab
  9. Hiệu suất 83.6%: LG
  10. Hiệu suất 86.9%: Solar World
  11. Hiệu suất 80.2%: Suniva
  12. Hiệu suất 87%: SunPower

Cách thức bảo hành

Theo chính sách bảo hành của các nhà sản xuất:

  • Khi phát hiện và nghi ngờ sản phẩm pin mặt trời bị lỗi do nhà sản xuất, thì người sử dụng phải liên hệ với Nhà phân phối để làm thủ tục xác minh sự cố (thông qua hình ảnh, video, số series,..)
  • Nhà Phân phối sẽ xác nhận với Hãng bằng email để chứng thực sản phẩm là lỗi thuộc bảo hành hay ngoài phạm vi bảo hành;
  • Nếu sản phẩm được Hãng bảo hành; thì người sử dụng sẽ gửi sản phẩm đó về Kho hàng của nhà Phân phối để kỹ thuật kiểm tra, xác nhận và thay thế tấm pin.

Như vậy, trong trường hợp hư hỏng nếu không có sản phẩm thay thế hoặc phương án dự phòng thì có thể ảnh hưởng đến sản lượng điện của khách hàng trong thời gian bảo hành tấm pin lỗi.

Đây cũng là điểm khác biệt giữa một số Nhà phân phối/đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống (có hỗ trợ sản phẩm thay thế bảo hành nhanh chóng và minh bạch)

 

5/5 - (1 bình chọn)
Gọi ngay
TƯ VẤN tu-van